1. ต้องรายงานครบทั้งหมด 8 ครั้ง ได้แก่ รายงานการตรวจตามมาตรการ จำนวน 3 ครั้งรายงานเฝ้าระวังฯ 4 ครั้ง และรายงานการใช้ประโยชน์ที่ดิน จำนวน1 ครั้ง
2. ในการรายงานการตรวจตามมาตรการฯ ต้องตรวจครบทุกแปลงประทานบัตรที่อยู่ใน ความดูแลของ อบต. หากไม่เปิดการก็ต้องแจ้งตรวจด้วย
3. ในการตรวจตามมาตรการ ต้องตรวจมาตรการที่ถูกต้องและตรงกับประทานบัตรนั้น หากนำมาตรการของแปลงอื่นมาตรวจก็ใช้ไม่ได้หรือมีข้อกำหนด 15 ข้อ ตรวจมา 10 ข้อ ก็ถือว่าตรวจไม่ถูกต้อง
4. การส่งรายงานทั้ง 8 ครั้ง ต้องตรงตามช่วงระยะเวลาที่กำหนด